top of page
Dark-Background

[VIE] Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm sáng trong công tác phòng, chống mù lòa

Sáng 13/10, Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức lễ mít tinh hường ứng Ngày Thị giác thế giới với chủ đề “Hãy yêu đôi mắt của bạn”.













Phát biểu khai mạc buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ năm 1998, Tổ chức Y tế thế giới và các tổ chức phi chính phủ đã chọn ngày thứ Năm, tuần thứ hai của tháng 10 hàng năm làm Ngày Thị giác thế giới nhằm huy động và thu hút sự quan tâm của cộng đồng cho công tác phòng, chống mù lòa.














Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, với sự nỗ lực vượt bậc, Bệnh viện Mắt tỉnh đã tranh thủ được sự hỗ trợ từ nhiều phía, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong ngành để triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống mù lòa, mang lại ánh sáng và sức khỏe cho hàng chục ngàn người bệnh về mắt, nhất là những trường hợp thuộc diện chính sách, bảo trợ xã hội, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.













Đặc biệt, từ năm 2011, với sự hỗ trợ của nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân, trong đó có Viện thị giác Brien Holden (Úc), Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xây dựng thành công 5 đơn vị thị giác cộng đồng và triển khai hiệu quả hoạt động chăm sóc mắt học đường, đưa tỉnh trở thành “điểm sáng” trong công tác phòng chống mù lòa.














Cũng tại lễ mít tinh, các tổ chức, cá nhân, DN, mạnh thường quân đã trao bảng tượng trưng tài trợ cho các chương trình phòng chống mù lòa do Bệnh viện Mắt tỉnh điều phối.

Trong đó, tổ chức LABSD (Hàn Quốc) trao tặng và chuyển giao kỹ thuật các thiết bị chẩn đoán hình ảnh đáy mắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo trị giá 260 triệu đồng cho Bệnh viện Mắt tỉnh.












Bệnh viện Mắt tỉnh cũng trao Giấy khen và tri ân bà Mai Thị Mười, người đã tài trợ hàng ngàn suất ăn và sữa miễn phí cho các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.














Dịp này, Bệnh viện Mắt tỉnh đã tặng 121 kính mắt cho các em HS Trường THCS Nguyễn Thị Định (huyện Long Điền).















Published Date: 2022.10.13

Source: https://baobariavungtau.com.vn/xa-hoi/202210/ba-ria-vung-tau-la-diem-sang-trong-cong-tac-phong-chong-mu-loa-962073/index.htm

5 views0 comments

Recent Posts

See All

[KR] 중고폰이 검안기·점자학습기로… 민팃, 자원 업사이클링 '눈길'

SK네트웍스의 ICT 리사이클 분야 자회사 민팃이 회수한 중고폰을 새롭게 재탄생시키며 자원 재순환을 실천해 주목을 받고 있다. 22일 SK네트웍스에 따르면 민팃은 올해 소셜벤처와 협력해 사용 가치가 없어진 중고폰 등 전자기기를 새롭게 탈바꿈시키며 자원 업사이클링을 위한 노력을 꾸준히 이어왔다. 민팃은 지난 10월 인공지능(AI) 기반 안심 화장실 서비스 '

[HIN] नेत्र जांच शिविर में 351 मरीजों को मिला इलाज:306 रोगियों को दवाइयां बांटी, 45 मरीज ऑपरेशन के ल

शहर के रेणी गेट स्थित रामधाम देवल में आज नेत्र जांच एवं लैंस प्रत्यारोपण शिविर हुआ, जिसमें कुल 351 मरीजों का पंजीयन हुआ। शाम 4 बजे तक सभी मरीजों की आंखों की जांच कर ली गई। इस दौरान 45 मरीजों को लैंस प

bottom of page